กองสาธารณสุขฯได้ออกติดตามผลกรณีมีการปล่อยน้ำเสียลงในลำห้วยจำนกเขา พื้นที่บ้านใหม่นาแขม ม.7

…ปัญหาน้ำเสียเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชาชนตำบลแม่เมาะ // เทศบาลตำบลแม่เมาะตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก
…กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ในบริเวณลำห้วยจำนกเขา พื้นที่บ้านใหม่นาแขม ม.7 ซึ่งพบคราบน้ำมันปนเปื้อนอยู่บนผิวน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา และได้ขอความร่วมมือประชาชน บ้านเรือนชุมชน สถานประกอบการ ที่ได้มีการชำระล้าง สิ่งปฏิกูล สารพิษ และสารเคมีอื่นๆลงในลำห้วยจำนกเขา ให้ปฎิบัติอย่างถูกวิธี ด้วยการไม่ทิ้งขยะ สิ่งปฏิกูล หรือสารพิษลงในแหล่งน้ำ รวมทั้งมีการจัดการสิ่งปฏิกูลและ น้ำเสียก่อนปล่อยทิ้งอย่างถูกหลักสุขาภิบาล
…เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขฯได้ออกติดตามผลกรณีมีการปล่อยน้ำเสียลงในลำห้วยจำนกเขา พื้นที่บ้านใหม่นาแขม ม.7 ดังกล่าว พบว่า น้ำในลำห้วย มีปริมาณมาก สามารถไหลได้ค่อนข้างสะดวก น้ำมีลักษณะใส ไม่มีกลิ่นเหม็นเน่าแต่อย่างใด แต่ยังมีวัชพืชปกคลุมผิวน้ำอยู่ ในส่วนที่เป็นคันดิน พบว่า บางส่วนมีการขุดเป็นร่องเพื่อให้น้ำสามารถไหลไปได้
…กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลแม่เมาะ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนช่วยกันรักษาแม่น้ำ ลำคลอง และสิ่งแวดล้อมในชุมชนให้สะอาด ปลอดภัยอยู่เสมอ เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป
เรียบเรียง : จักบิณฑ์ ปิมปะ
ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts